Hồi Ức Bắc Kinh Đầu Xuân

Ngày 01!

Hồi ức Bắc Kinh đầu xuân

Hồi ức hành trình 7 ngày rong ruổi đất Trung Quốc những ngày đầu xuân.

*Ngày 1: Máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống Bắc Kinh, nhìn từ trên cao chỉ thấy một mầu xám xịt, nhà cao tầng mọc san sát. Hai vợ chồng đang bảo nhau sao không thấy có bóng cây xanh nào nhỉ, nhưng khi máy bay hạ độ cao xuống gần hơn thì hoá ra Bắc Kinh cũng nhiều cây cối lắm đấy. Hai vợ chồng quên mất bấy giờ đang là mùa lạnh, nên cây cối chẳng có nổi cái lá nào cả, nhìn cây nào cây nấy chẳng khác gì cành củi khô. Máy bay hạ cánh lúc 3 giờ chiều, làm thủ tục xong, nhập cảnh vào được cũng đến 5 giờ chiều. Trời ngoài có nắng, cả nhà đang hí hửng quả này có nắng chắc ấm rồi, vì ngồi trong sân bay quả thực rất ấm, mình chỉ mặc một áo sơ mi và một áo khoác vải tweed là thấy thoải mái. Trước khi bước ra khỏi sân bay, vợ chồng mình đã mặc thêm cho tụi trẻ quần bông lót lông và mỗi người một áo khoác dày bự rồi. Ấy vậy mà khi bước chân ra khỏi sân bay thì quả thực là một cảm giác thật chẳng khác gì nhảy thẳng vào ngăn đá tủ lạnh.Quả thực là quá lạnh ❄️ cả nhà chạy vội vàng lên xe mà tay và mặt lạnh toát. Địa điểm đầu tiên nhà mình đến là con phố Vương Phủ Tỉnh. Nếu ai đã xem phim “ Chúng ta của sau này” ( Châu Đông Vũ & Tỉnh Bách Nhiên) có rất nhiều cảnh quay ở đây, mình ấn tượng nhất là cảnh nhân vật của Châu Đông Vũ phát hiện ra ông bạn trai đã có vợ con qua cái màn hình tivi khổng lồ quay trực tiếp mọi người đi lại trong sảnh trung tâm thương mại. Có rất nhiều người cũng đến đây chụp ảnh lại màn hình này, nhà mình chờ mãi mới vãn người để chụp vội được một kiểu ảnh. Vương Phủ Tỉnh là con phố mua sắm nhất của Bắc Kinh, con phố này đã có các hoạt động thương mại từ thời nhà Minh. Đến thời nhà Thanh đã có những gia đình quý tộc và phủ công chúa xây dựng tại đây sau vì có một giếng nước tại đây. Tên phố là Vương Phủ Tỉnh , trong đó chữ “Vương Phủ” là nơi ở của bậc vương giả còn chữ “Tỉnh” nghĩa là giếng. Con phố này tập trung vô vàn cửa hiệu, từ thương hiệu bình dân đến thương hiệu cao cấp và đương nhiên có rất nhiều cửa hiệu lâu đời của Bắc Kinh. Mình ấn tượng nhất với Vương Phủ Tỉnh là khi con phố đã lên đèn, mọi thứ thật lung linh huyền ảo, xen lẫn giữa hiện tại và quá khứ khiếp ta như lạc vào một bộ phim lung linh sắc màu. Đoàn mình ăn tối ngay cạnh khu khố, nhà hàng ở tầng 2 của một toà nhà ngay gần đó, đi lên lầu bằng một thang máy nho nhỏ, bước vào nhà hàng với không gian mang đậm bản sắc Trung Hoa, tiếng nhạc du dương.Sau ăn cả đoàn đến khách sạn nhận phòng, kết thúc ngày đầu tiên của chuyến đi!
vé máy bay eva airline vé máy bay korean airline vé máy bay đi mỹ giá rẻ vé máy bay đi mỹ giá rẻ vé máy bay đi Canada giá rẻ