5 ĐIỂM CHECK-IN "ẢO" NHẤT TẠI ĐÀ LẠT

Mỗi địa điểm tại Đà Lạt đều là nơi check-in hàng nghìn like, dưới đây là 5 địa điểm siêu “hot” để làm mới album anh của bạn.

5 điểm check-in "ảo" nhất tại Đà Lạt
CẦU SẮT CŨ KĨ
Cây cầu này thực ra chỉ là một cây cầu bắc qua suối bình thường để xe cộ qua lại mà thôi. Tuy nhiên, từ khi nó xuất hiện trong MV “Đố em biết anh đang nghĩ gì” của Đen Vâu và sau đó là “Ta còn yêu nhau” của Đức Phúc thì các tín đồ "sống ảo" bắt đầu săn lùng cầu sắt.  
Hướng dẫn cách đi: Từ trung tâm thành phố, các bạn chạy theo đường Triệu Việt Vương hướng đi hồ Tuyền Lâm. Chạy mãi tới ngã 3 giao với đường Lê Thánh Tông thì rẽ phải vào đường đi Làng Đất Sét, sau đó chạy thêm một xíu nữa là tới nhé!
Cái tên “cầu sắt” ra đời cũng bởi chiếc cầu làm bằng sắt, nhiều đoạn đã hoen rỉ, cũ kĩ. Ấy vậy mà trông từ xa, cây cầu lên hình siêu ảo diệu với background rừng thông xanh vút cho ra đời những shoot hình ngàn like.
CẨM TÚ CẦU MỘNG MƠ
Toạ lạc tại xã Xuân Thọ, một xã nằm ở phía đông của thành phố Đà Lạt, vườn hoa cẩm tú cầu rộng hơn 2 ha là một địa điểm tham quan còn khá mới ở thành phố ngàn hoa. Từ trung tâm thành phố, đi dọc theo Quốc lộ 20 hướng về Trại Mát, đi qua ga Trại Mát tầm 500 m, bạn sẽ bắt gặp bảng hướng dẫn đi vào cánh đồng hoa cẩm tú cầu nằm phía bên trái.
Cẩm tú cầu là loài hoa nổi tiếng của Đà Lạt, được trồng rất nhiều nơi ở trong thành phố và vùng ngoại ô. Ban đầu, những cánh đồng hoa như thế này chỉ là nơi người dân nuôi trồng cây, sau khi được nhiều người tìm đến mới trở thành một địa điểm du lịch.       
 
BẢO TÀNG SINH HỌC HUYỀN BÍ
Bảo Tàng Sinh Học Đà Lạt là một cơ quan với chức năng nghiên cứu cơ bản về sinh học vùng Tây Nguyên. Trụ sở của viện nằm trên một quả đồi cách không quá xa trung tâm. Trước năm 1975, nơi này là một tu viện thuộc tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam. Trước năm 2008, viện có tên Phân viện Sinh học tại Đà Lạt, trực thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam.
Ngoài chức năng nghiên cứu thì nơi đây cũng được xem như một Bảo Tàng trưng bày các hiện vật gồm động vật và thực vật, hoa lá cành vô cùng phong phú. Phân viện có riêng một khu trưng bày các mẫu vật, xương, sừng, mô hình của các loài động vật quý hiếm như khủng long, voi, hổ, gấu, vượn,..

Nhìn Bảo Tàng từ xa các bạn đã phải choáng ngợp vì lối kiến trúc đậm chất Tây. Nhìn từ xa, Bảo Tàng chẳng khác nào một tòa lâu đài nguy nga, cũ kỹ mang đậm dấu ấn Pháp thời xưa. Tại Đà Lạt thì mình dám chắc rằng Bảo Tàng Sinh Học sẽ có một sức hút khó cưỡng hơn rất nhiều, một phần chắc vì tọa độ này còn đang khá mới lạ.
ĐƯỜNG HẦM XE LỬA MA MỊ
Nếu bạn đã từng xem qua bộ phim “ Be With You” nhớ mãi khoảnh khắc ngay tại con đường hầm ấy, thì bạn sẽ rung động tại khung cảnh nơi này, hoàn toàn không khác so với trong phim.
Để đến với căn hầm bước ra từ bộ phim Be With You này phải đi tầm 20km từ chợ Đà Lạt. Đường đi tới đây chính là đường đi Đồi Chè Cầu Đất nhưng chưa đến đồi chè.
Khung cảnh mờ ảo đến từ vách đá xám màu tưởng chừng như hơn chục năm tuổi pha lẫn bùn đất và được phủ dày đặc bởi riêu phong. Điểm tô thêm cho sự cũ kỹ ấy là những lùm cây dại um tùm mọc trên bùn đất. 
Sự ma mị của nơi này còn được điểm tô bởi khí trời âm u pha chút se lạnh và sương mù của xứ ngàn hoa. Tất cả những điều trên “quyện” lại tạo nên một sức hút huyền bí, ma mị riêng cho khu đường hầm nà
    
NGÔI CHÙA ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ
Chùa Linh Phước tọa lại tại phường 11, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng). Đi dọc đường xuống Trại Mát, cổng chùa nằm ở sát lề đường, hướng bên phải từ trung tâm thành phố đi xuống.
Là một trong những danh thắng nổi tiếng của Đà Lạt, chùa Linh Phước có lối kiến trúc đậm đà bản sắc Á Đông. Đến đây, bạn sẽ tận mắt nhìn thấy ngôi chùa làm từ các mảnh chai, sành và sứ độc đáo nên chùa còn được gọi là “chùa Ve Chai. Tất cả đều được thực hiện kì công, bắt mắt. Chùa Linh Phước là địa điểm được nhiều du khách tìm đến để hành hương ngày Tết, cầu may, cầu bình an cho gia đình.
 
 
 
 

vé máy bay eva airline vé máy bay korean airline vé máy bay đi mỹ giá rẻ vé máy bay đi mỹ giá rẻ vé máy bay đi Canada giá rẻ