Thiên đường Maldives tại Việt Nam

Nếu bạn đã quen thuộc với những thành phố du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phan Thiết… Hãy thử trải nghiệm một chuyến đi với nhiều điều bất ngờ và thú vị với thành phố Quy Nhơn nơi có bãi biển Kỳ Co, mang một vẻ đẹp nguyên sơ với bờ cát trắng, nắng vàng rực rỡ và biển xanh trong vắt.

Nằm cách thành phố Quy Nhơn gần 25 km, Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý có vẻ đẹp hoang sơ. Đây là địa điểm chưa được đưa vào khai thác du lịch, còn rất hoang sơ. Nhìn trên bản đồ, Kỳ Co là một dải cát vàng óng giống như một vầng trăng khuyết duyên dáng hiện ra trên biển.


Kỳ Co là một bãi biển đặc biệt, đường bờ biển cong như lưỡi liềm với 3 mặt giáp núi và 1 mặt giáp biển. Bởi thế bạn có 2 con đường để lựa chọn nhằm đến với bãi biển thiên đường này. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác bay bổng giữa đất trời bao la, muốn thấy từng cá chuồn bay vòng uốn lượn, và thử cảm giác lênh đênh trên sóng nước, cùng ngắm cảnh núi non Nhơn Lý hùng vĩ, thì hãy đến Kỳ Co bằng đường biển.



Từ Quy Nhơn bạn có thể đi xe máy hoặc taxi đến Eo Gió cũng thuộc xã Nhơn Lý (Từ trung tâm TP Quy Nhơn đi Eo Gió mất khoảng 250 ngàn đồng taxi). Có thể thuê Xe Máy Quy Nhơn ( tầm 120k-150k/xe ), sau đó đi canô hoặc ghe ra Kỳ Co. Nếu bạn bị say sóng, cũng đừng ngại, bởi quãng đường tương đối ngắn (chỉ mất khoảng 20 – 30 phút), nên chỉ cần thư giãn hoặc nói vài câu chuyện phiếm với bạn bè thì đã đến nơi. Cũng mách bạn rằng, theo kinh nghiệm của những người chuyên đi biển, hãy ngồi ngay chính giữa lòng ghe, bởi ngồi hai bên mạn dễ bị say sóng hơn.



Cách thứ hai để đến Kỳ Co là đường bộ, bắt đầu từ cầu Suối Cả, đi dọc theo sườn núi Phương Mai về hướng Nam. Tuy nhiên, đây mới là đoạn đường công vụ do chủ đầu tư khu du lịch làm tạm để phục vụ thi công dự án, đang trong giai đoạn hoàn thiện, nên đường chủ yếu là đường đất, một số đoạn có độ dốc cao, chỉ thích hợp với các bạn có tay lái cứng, yêu thích mạo hiểm, khám phá.


Kỳ Co là địa điểm du lịch hoang sơ, chưa được đưa vào khai thác một cách chuyên nghiệp mà chủ yếu là du lịch tự phát nên khâu dịch vụ ở đây còn rất bình dân. Màu nước, màu cát, màu trời giúp Kỳ Co đẹp như bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc.Bãi cát trắng, dài và mịn, những cơn sóng biển êm ái chính là điểm đến lý tưởng cho những bạn muốn được hòa mình vào làn nước trong xanh.



Điều nhiều người thích thú khi đến Kỳ Co là được ngâm mình trong một “hồ bơi tự nhiên”, bắt mấy con cá nhỏ bị sóng đánh vào. Thiên nhiên ban tặng cho Kỳ Co những khung cảnh vô cùng kỳ vĩ. Những tảng đá lớn – nhỏ, sắp xếp lại thành một hồ bơi tự nhiên có sức chứa 5-7 người, nước lúc nào cũng chỉ tới đầu gối em nhỏ 7 tuổi. Mỗi lần sóng đánh vào “hồ” lại cuốn theo những chú cá nhỏ.


Bên cạnh đó, Kỳ Co còn có một số hang động chỉ lộ diện khi nước triều rút xuống. Nếu có duyên gặp, hãy tận hưởng cảm giác mát lạnh xen lẫn chút hồi hộp khi khám phá bên trong những hang này.


Hải sản ở đây đảm bảo tươi sống, chế biến tuy đơn giản nhưng nhờ vậy, giữ lại được hương vị đặc trưng cho từng loại hải sản này. Chi phí cho một người gồm đi ghe và ăn hải sản chỉ từ 280 ngàn đến 320 ngàn đồng/người. Thú vị biết bao khi được ngâm mình trong làn nước trong vắt và thưởng thức hương vị hải sản vô cùng tươi ngon. Đó chính là món quà tuyệt vời mà Kỳ Co mang lại cho du khách gần xa.


Đâu cần đáp máy bay sang tận Maldives tại bãi Kỳ Co khi du lịch Quy Nhơn, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác được biển ôm ấp, được thưởng thức các hương vị tự nhiên của biển, và hòa mình vào làn nước trong xanh, để mặc bao ưu tư, muộn phiền theo sóng cuốn đi. Để rồi, trên hành trình trở về, ta như được tiếp thêm một nguồn năng lượng mới, và nghe như biển hãy còn thì thầm bên tai. Hiện nay hãng Eva AirlinesKorean Airlines đang có nhiều ưu đãi vé giá rẻ, vé miễn phí, giảm giá phòng khách sạn, ưu đãi xe thuê của đối tác hãng.. Nếu khách hàng quan tâm có thể liên hệ vói link trên